Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

Mức phạt đối với cơ sở không thực hiện kế hoạch bảo vệ môi trường dự án

Ngành sản xuất công nghiệp trong những năm phát triển vượt bậc, đẩy mạnh về năng suất và nhiều ngành nghề mới được thành lập với mục đích đáp ứng nhu cầu của người dân. Chính vì như thế, việc quản lý sản xuất của các công ty mới cũng như là giám sát sản xuất các cơ sở cũ cần phải đẩy mạnh để bảo đảm được chất lượng môi trường tại các cơ sở sản xuất đặc biệt là chất thải phát sinh phải được quản lý và khắc phục ô nhiễm hiệu quả nhất.
Trong tình hình môi trường diễn biến phức tạp như bây giờ thì việc giải quyết sẽ khó hơn là ngăn ngừa, chính vì như vậy mà đối với các cơ sở sản xuất mới, dự án mới, mở mang và nâng cao công suất sản xuất đều cần phải thực hành hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường nhằm phê duyệt và đề xuất trước các phương án khắc phục vấn đề ô nhiễm cho cơ sở nếu đi vào hoạt động
tu-van-moi-truong

Lập kế hoạch bảo vệ môi trường 2018 theo nghị định mới

Theo nghị định 18/2015/NĐ-CP tên gọi kế hoạch bảo vệ môi trường sẽ được áp dụng thay cho cam kết bảo vệ môi trường trước đó. Đây là pháp lý mà các cơ sở chưa đi vào hoạt động thi công, sản xuất còn là dự án trên giấy, còn là kế hoạch phải thực hiện đối với cơ sở của bạn
kế hoạch bảo vệ môi trường hiện thời được xem là một trong những bộ hồ sơ môi trường tiên quyết nhất đối với các tổ chức mới cần phải thực hiện theo quy định, đây là hồ sơ trước tiên mà một dự án muốn thi công phải có để cơ quan chức năng xét thông qua đảm bảo hợp lệ cho dự án thực thi. Xem xét và đưa ra những ảnh hưởng, dự báo những tương tác có thể phát sinh khi thực hiện thi công sản xuất từ đó đưa ra trước các giải pháp, phương án xử lý ô nhiễm hoặc ảnh hưởng đến khu vực xung quanh khi dự án chính thức đi vào hoạt động.
hồ sơ này thực sự cực kỳ cấp thiết quyết định dự án được hoạt động đúng với tiêu chuẩn hay không, đặc biệt không thực hiện đã đi vào thi công sẽ gặp thúc đẩy cực kỳ nghiêm trọng đó chính là sẽ bị buộc dừng lại dự án đến khi xin được bản kế hoạch cụ thể mới tiếp tục thực hiện dự án
Khi chuyển giao từ dự án để khởi đầu đi vào thực thi sản xuất thì đặc biệt cần phải lập báo cáo môi trường định kỳ cho cơ sở để đúng chuẩn quy định nhé

Kế hoạch môi trường - đối tượng nào phải thực hiện

Nếu bạn muốn biết cơ sở bạn có cần thực hiện hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường theo quy định hay không thì bạn có thể tra nghị định 18/2015/NĐ-CP hoặc là liên hệ đến các công ty môi trường để được hỗ trợ nhé. Sau đây là một số đối tượng căn bản phải lập hồ sơ này, tìm hiểu nhé:
+ Dự án đầu tư mới, đầu tư mở rộng quy mô, nâng công suất các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không thuộc đối tượng quy định tại Phụ lục II nghị định này.
+ Phương án đầu tư sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, phương án đầu tư mở rộng quy mô, nâng công suất các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không thuộc đối tượng quy định tại Khoản 4 Điều 18 Nghị định 18/2015/NĐ-CP, song song không thuộc Phụ lục II nghị định này.
+ Chủ dự án, chủ cơ sở của đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 18 Nghị định 18/2015/NĐ-CP phải đăng ký kế hoạch môi trường tại cơ quan có thẩm quyền quy định tại Khoản 1 Điều 19 nghị định này.
+ Trường hợp dự án, phương án đầu tư sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nằm trên địa bàn tư hai (02) tỉnh trở lên, việc đăng ký kế hoạch môi trường được thực hiện tại một trong các ủy ban nhân dân cấp tỉnh theo yêu cầu của chủ dự án, chủ cơ sở.
+ Tại Phụ lục IV nghị định này có quy định các đối tượng không phải đăng ký kế hoạch môi trường.

Mức phạt đối với cơ sở không thực hiện kế hoạch bảo vệ môi trường dự án

Đối với những cơ sở có dự án mới chuẩn bị đi vào thực thi cho dự án hoạt động mà không có được sự xét thông qua của cơ quan chức năng để đảm bảo dự án đó là hợp lý thì nặng nhất đó là cơ sở của bạn sẽ bị lâm thời ngưng hoạt động còn nhẹ hơn thì sẽ bị phạt hành chính, cụ thể như sau:
+ Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ có quy mô, công suất tương đương với trường hợp phải lập kế hoạch môi trường trình Ủy ban nhân dân cấp huyện xác nhận và do Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc Phòng đăng ký kinh doanh cấp huyện cấp giấy chứng thực đăng ký kinh doanh bị xử phạt như sau: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi không có bản kế hoạch môi trường được xác nhận theo quy định.
+ Đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ có quy mô, công suất tương đương với trường hợp phải lập kế hoạch bảo vệ môi trường trình Ủy ban nhân dân cấp huyện xác nhận và không thuộc trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này bị xử phạt như sau: Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi không xây lắp công trình bảo vệ môi trường theo quy định.
+ Hình thức xử phạt bổ sung: Có thể đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm môi trường của cơ sở từ 01 tháng đến 03 tháng đối với trường hợp vi phạm quy định tại điểm d khoản 2 Điều này.
Trong trường hợp bạn cần thực hiện kế hoạch môi trường cho dự án của bạn nhưng chưa biết bắt đầu thực hiện từ đâu thì có thể liên hệ đến công ty cao nguyên xanh theo hotline 0938395254 để được hỗ trợ. Chúng tôi là cơ sở đi đầu về dịch vụ môi trường nên có thể đảm bảo được hồ sơ môi trường sẽ thực hiện nhanh chóng và có đầy đủ thông tin.
>> Xem thêm bao cao quan trac moi truong dinh ky tại: http://congtycaonguyenxanh.com/tin-tuc-moi-truong/306-bao-cao-quan-trac-moi-truong-la-gi-va-muc-tieu-quan-trac-ra-sao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét